XAY DUNG DAI LOC PHAT

XAY DUNG DAI LOC PHAT

Bê tông tươi niềm tin cho mọi công trình xây dựng

1. Ưu điểm của bê tông tươi

Thực tế, nhiều người nghĩ rằng sử dụng bê tông tự trộn an toàn và rẻ hơn bởi toàn bộ nguyên liệu đều do tự mình kiểm soát (nguồn mua xi măng, cát, sỏi…). Thế nhưng không đơn giản như họ nghĩ. Khi sử dụng bê tông tự trộn, họ thường đi mua riêng rẽ từng loại vật liệu ở nhiều chỗ khác nhau, dẫn đến các bất cập như: cát, đá không đúng chất lượng công trình yêu cầu; địa điểm tập kết và kho bãi lưu trữ các vật liệu còn nhiều khó khăn vì đất chật người đông, chưa kể đến việc phải bảo quản một số lượng lớn vật liệu xây dựng để tránh hư hao và mất mát.

Bên cạnh đó là vấn đề chất lượng và tiêu chuẩn của bê tông tự trộn chưa ổn định do tỉ lệ pha trộn được “đo bằng mắt” là chính. Do đó, chi phí thực sự của bê tông tự trộn đắt hơn bạn nghĩ rất nhiều vì nó còn bao gồm chi phí quản lí, thuê mua kho bãi, bảo vệ tài sản…

Trong khi đó, bê tông tươi (hay bê tông thương phẩm) đã được sử dụng từ rất lâu trong thi công và xây dựng thì có một số lợi ích nhất định có thể kể ra như sau:

Giá thành hợp lí: Hiện nay, mua bán bê tông tươi rất dễ dàng, bạn có thể liên lạc mua bán nhanh tại các công ty kinh doanh vật liệu xây dựng trên toàn quốc.

Chất lượng và tiêu chuẩn ổn định: Bê tông tươi được trộn sẵn và sản xuất tại nhà máy theo công thức và quy trình chặt chẽ, sau đó được công ty vận chuyển đến công trình. Do vậy, chất lượng của bê tông hoàn toàn được đảm bảo chính xác từ nguyên vật liệu, tỉ lệ pha trộn nguyên liệu…

Kèm theo đó, các mẫu bê tông còn được lưu lại để tiện cho việc phân tích, kiểm nghiệm và đối chiếu. Khi đặt hàng từ bên bán bê tông tươi, người nhận dễ dàng kiểm tra được mọi thông tin trên phiếu giao hàng, và kèm theo đó là chứng chỉ chất lượng sản phẩm (gửi đến sau 7 ngày hoặc 28 ngày)

Kiểm soát được số lượng và rút ngắn thời gian: Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng các chủ đầu tư nên lựa chọn bê tông tươi thay vì bê tông trộn sẵn để kiểm soát tốt ngân sách của mình, tránh tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt các nguyên vật liệu.

Kèm theo đó, thời gian đổ bê tông và tiếng độ công trình cũng sẽ giảm đi khá đáng kể (khoảng hơn 1 tháng). Công trình càng nhanh hoàn thành, nhà đầu tư càng giảm được nhiều khoản chi phí về kho bãi, giám sát, quản lí…

Thi công bê tông tươi tại công trình xây dựng

 

2. Sử dụng bê tông tươi thế nào khi xây nhà?

Việc xây dựng ngày nay dễ dàng hơn nhiều với bê tông tươi bởi ưu điểm vượt bậc nó mang lại. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần trang bị cho mình một số kiến thức cần thiết khi sử dụng để đảm bảo tốt nhất chất lượng của công trình.

Chọn đơn vị cung cấp uy tín: Để tránh mua phải thành phẩm kém chất lượng, người mua cần lưu ý và chọn lựa những đối tác bán bê tông tươi có uy tín và được tin tưởng. Bởi đối với các loại bê tông tươi thông dụng trên thị trường như mác 200 – 250 – 300 khá khó để phân biệt được chất lượng sản phẩm, vậy nên người mua thường dễ bị bên bán lừa mua bê tông chất lượng kém với giá cao.

Các chủ nhà nên tìm đến những hãng cung cấp tin cậy với quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng sản phẩm để được tư vấn, xem xét kĩ các nguyên liệu đầu vào, công thức trộn bê tông… để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Chọn nhà thầu uy tín: Bên cạnh việc quyết định chọn đối tác cung cấp thì nhà thầu cũng đóng vai trò quan trọng. Cần lựa chọn cẩn thận và chắc chắn rằng nhà thầu sẽ tuân thủ đúng những cam kết trong hợp đồng về việc sử dụng đúng chủng loại, đúng tiêu chuẩn, đúng mác… Kèm theo đó cần ràng buộc trách nhiệm của nhà thầu về vấn đề giám sát và kiểm tra khâu trộn bê tông ở công trình.

Lưu ý vấn đề lưu thông đường sá: Vì bê tông tươi được vận chuyển trực tiếp đến địa điểm thi công, nên đường sá ở nơi thi công cần đủ lớn và không bị cấm tải.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối cũng như cung cấp bê tông tươi. Nhưng ý kiến của rất nhiều nhà đầu tư cũng như các kĩ sư xây dựng vẫn đánh giá rất cao sản phẩm bê tông tươi của tổng công ty bê tông Đại Lộc Phát. Chúc các bạn sáng suốt để sử dụng nguyên liệu bê tông hiêu quả nhất.

Hotline tư vấn: 0919.635.168
Zalo